Theo nguồn tin Commodity Online, Ấn Độ sẽ xem xét lại lệnh cấm xuất khẩu bông để đảm bảo người trồng bông không bị ảnh hưởng bởi giá rẻ.
Bộ trưởng Nông nghiệp, Sharad Pawar phát biểu trước quốc hội rằng các Bộ Nông nghiệp, Dệt may và Tài chính sẽ xem xét lại lệnh cấm xuất khẩu bởi người trồng bông không bị ảnh hưởng bởi giá giảm mà bởi lệnh cấm này.
Bộ cho biết giá bông tại nước này đã giảm 500 Rupiah/356 kg kể từ khi lệnh cấm được đặt ra vào tháng trước.
Theo dự báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), sản xuất bông của Ấn Độ có thể tăng hơn 6% và đạt kỷ lục 25 triệu kiện trong mùa vụ 2010-2011 nếu có mùa mưa diễn ra bình thường trong năm nay.
Sản lượng bông sẽ đạt 23,5 triệu kiện (1 kiện tương đương 170 kg) trong mùa từ tháng 8/2009-7/2010. Diện tích trồng bông được dự báo sẽ tăng nhẹ từ 10,26 lên 10,3 triệu ha. Diện tích trồng bông ở hầu hết các bang đều tăng và dự báo cao hơn năm ngoái, ngoại trừ ở bang Gujarat và Maharashtra, nơi nông dân có thể quay trở lại với cây trồng truyền thống.
Năng suất cũng dự kiến sẽ tăng 6% đạt 528 kg/ha trong mùa vụ tới.
Theo báo cáo của USDA, với diện tích gieo trồng bông tăng như hiện nay có thể đạt đến 90% trong tổng diện tích thì tiềm năng tăng trưởng về sản lượng trong tương lai là bị giới hạn do ảnh hưởng của mùa mưa và quỹ đất nhỏ hẹp.
Mặc dù tiềm năng tăng so với sản lượng hiện tại, nông dân vẫn cần phải đầu tư lớn về công nghệ sản xuất để đạt được sự quản lý tốt hơn về thủy lợi, phân bón và các chất dinh dưỡng vi mô.

Nguồn: Cổng Thương vụ Việt Nam