Australia thúc đẩy đàm phán Hiệp định TPP (Thông cáo báo chí BNG và Thương mại ngày 29/9): Từ ngày 29-30/9, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Australia Andrew Rodd sẽ có chuyến thăm lần thứ 4 đến Mỹ và thảo luận biện pháp đẩy nhanh tiến trình đàm phán Hiệp định TPP với Đại diện Thương mại Mỹ, ĐS Mike Froman.

Theo Bộ trưởng Thương mại, Australia cam kết thúc đẩy hoàn tất đàm phán Hiệp định TPP theo hướng đạt được kết quả tiếp cận thị trường chất lượng cao.

TPP hiện đang tiến hành đàm phán giữa 12 quốc gia trong khu vực CÁ-TBD, chiếm khoảng 40% GDP toàn cầu, với triển vọng mang lại một nền tảng quan trọng cho các cơ hội tiếp cận thị trường và hội nhập kinh tế trong khu vực tăng trưởng nhanh.

Trong chuyến thăm, BT Robb tham dự cuộc họp Thượng đỉnh Dịch vụ toàn cầu tại Washington DC và trình bày quan điểm của CP Australia về tầm quan trọng của thương mại dịch vụ đối với nước này cũng như trao đổi về tiến trính đàm phán TPP và Thỏa thuận Thương mại dịch vụ.

Australia duy trì cam kết hợp tác xây dựng nhằm thúc đẩy kết quả đàm phán về tiếp cận thị trường cũng như các quy định thương mại mới, giải quyết những cản trở đối với thương mại dịch vụ.

Nguồn: Vietnam Export