Chủ tịch và Giám đốc điều hành GE Dầu khí (một đơn vị thành viên Tập đoàn GE của Mỹ), ông Claudi Santiago cho biết: "Chúng tôi cam kết hỗ trợ phát triển các nguồn dầu khí tại Việt Nam và cung ứng những dự án kỹ thuật tiên tiến có tầm cỡ quan trọng để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng cao của Việt Nam và khu vực."

Ông cho biết thỏa thuận hợp tác dài hạn mà hãng vừa ký với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) tại thủ đô Washington ngày 12/4 tạo ra cơ sở rõ ràng cho sự hợp tác thành công trong những năm tới.

Theo GE Dầu khí, bản ghi nhớ quy định nguyên tắc và cơ sở hợp tác dài hạn giữa hãng và PetroVietnam trong việc cung cấp thiết bị dầu khí tiên tiến, cũng như dịch vụ và phụ tùng thay thế để nâng cao giá trị của các dự án liên quan.

Biên bản được ký tạo ra nền móng để phát triển giao dịch trong tương lai trên cơ sở các điều khoản hợp đồng tiêu chuẩn hóa và quy định sự hợp tác tiềm năng trong công nghệ mới về dầu khí, hỗ trợ kỹ thuật đối với các dự án và phát triển kỹ năng tiên tiến.

GE Dầu khí đã có mặt tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong các dự án hỗ trợ dịch vụ, thiết bị sản xuất và khai thác. Tập đoàn này cũng cung cấp dịch vụ và thiết bị tiên tiến cho các công trình cao cấp tại Việt Nam như Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy Lọc dầu Phú Mỹ, Nhà máy Phân Cà Mau và Xí nghiệp Liên doanh Việt-Xô (Vietsovpetro).

Biên bản ký lần này sẽ tạo điều kiện cho GE Dầu khí trở thành đối tác hiệu quả hơn với PetroVietnam trong các dự án có quy mô lớn như Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn, Nhà máy Lọc dầu Long Sơn, phát triển ngoài khơi tại Lô B của Chevron và Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn.

Nguồn: VietnamPlus