Các hãng bán lẻ tại Mỹ công bố mức tăng trưởng doanh số trong tháng Ba mạnh nhất kể từ một thập kỷ trở lại đây, với hầu hết các mặt hàng và các loại cửa hàng đều có doanh số tăng.
Tháng Ba là tháng thứ 7 liên tiếp doanh số bán lẻ tại các cửa hàng tăng.

Theo số liệu của hãng thông tấn Thomson Reuters thực hiện tại các cửa hàng mở cửa trên một năm nay, ngành công nghiệp bán lẻ có doanh số tăng 9,1% trong tháng Ba. Đây là kết quả tăng mạnh nhất kể từ khi số liệu này được ghi nhận từ năm 2000. Trước đó giới phân tích dự đoán rằng mức tăng sẽ vào khoảng 6,3%. Tuy nhiên thực tế còn khả quan hơn cả mong đợi.
Mặc dù vậy một số nhà phân tích vẫn cho rằng nên thận trọng với số liệu tăng mạnh trên. Bởi doanh số của tháng Ba cao phần nào là vì dịp nghỉ lễ Tạ ơn rơi vào tháng này. Trong khi đó, mức so sánh là tháng Ba năm ngoái có doanh số rất thấp bởi đây là điểm đáy của suy thoái.
Trong nhiều tháng liền của cuộc khủng hoảng, các dây chuyền bán hàng hạ giá là loại cửa hàng bán lẻ duy nhất có doanh số tăng do người tiêu dùng thận trọng hơn trong chi tiêu. Tuy nhiên trong tháng này các cửa hàng từ bình dân tới cao cấp đều tăng doanh số.

Nguồn: Cổng Thương vụ Việt Nam