"Festival thủy sản Việt Nam lần thứ nhất năm 2010" được tổ chức nhằm tạo cơ hội quảng bá, thúc đẩy hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy xuất khẩu và xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam.

Chiều 31/3, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Tô Minh Giới - Trưởng Ban tổ chức Lễ hội nhấn mạnh Festival thủy sản Việt Nam năm 2010 là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần quan trọng cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam tăng sức cạnh tranh trên trường quốc tế.

Trong khuôn khổ Festival thủy sản sẽ diễn ra gần 20 hoạt động khác nhau, trong đó có "Hội chợ thương mại thủy sản Việt Nam" với quy mô 500 gian hàng dành cho các doanh nghiệp trong nước.

Hiện đã có hơn 200 doanh nghiệp và các địa phương đến từ 20 tỉnh, thành đăng ký tham gia.

Cùng với hoạt động xúc tiến thương mại, sẽ có các buổi hội thảo, Ban tổ chức cũng sẽ bình chọn và trao giải thưởng "Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam tiêu biểu năm 2009" nhằm tôn vinh các doanh nghiệp thủy sản xuất sắc.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lương Lê Phương, cho rằng ngành thủy sản Việt Nam hiện còn gặp những khó khăn thách thức, đặc biệt là dưới sức ép cạnh tranh ngày càng tăng của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Trong bối cảnh đó, việc tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề là nhằm tìm ra những cơ hội mới cho ngành thủy sản Việt Nam.

Festival thủy sản do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và Công ty trách nhiệm hữu hạn quảng cáo Miền đất võ tổ chức, sẽ diễn ra từ 24-27/4 tại thành phố Cần Thơ.

Nguồn: Vietnam Plus