Ủy ban châu Âu (EC) ngày 21/8 thông báo đã quyết định hủy cuộc điều tra về chống bán phá giá liên quan tới mặt hàng thép ống và cút nối không gỉ nhập khẩu từ Trung Quốc.

Cuộc điều tra này được EC mở từ tháng 9/2012 sau khi Ủy ban bảo vệ thuộc ngành công nghiệp sản xuất thép ống gửi đơn kiện về nguy cơ bị tổn thất do việc Trung Quốc bán phá giá mặt hàng này.

Tuy nhiên, trong một bức thư đề ngày 27/6 vừa qua, đơn kiện trên đã chính thức bị rút, qua đó cho phép EU chấm dứt cuộc điều tra theo quy định của khối này.

Theo báo cáo mới nhất của EC, trong 7 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã trở thành mục tiêu hàng đầu của những biện pháp trừng phạt thương mại do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt.

Cả bốn cuộc điều tra của EU về chống bán phá giá và chống trợ giá được tiến hành từ ngày 1/1 đến 31/7 đều nhằm vào Trung Quốc, tập trung vào các sản phẩm như ống thép, tấm pin Mặt Trời và đá khối. Trong khi đó, có tới 5/7 mức thuế cuối cùng được EU áp đặt đối với các mặt hàng của Trung Quốc, từ các sản phẩm thép tới dụng cụ làm bếp./.

Nguồn: Báo Vietnam Plus