Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Sơn Hà cùng đại diện sứ quán của một số nước ASEAN đã dự Hội nghị cấp cao về chính sách hướng Đông tại thành phố Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, Ấn Độ.

Hội nghị diễn ra ngày 27/3, với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao chính quyền Trung ương Ấn Độ và hai bang Tây Bengal, Arunachand Pradesh, lãnh đạo một số tổ chức, tập đoàn thương mại và công nghiệp lớn của Ấn Độ.

Phát biểu khai mạc, Thống đốc bang Tây Bengal Josinder Jaswant Singh nhấn mạnh mục tiêu của hội nghị là thúc đẩy việc thực hiện chính sách hướng Đông của Ấn Độ, trước mắt nhằm hai mục tiêu ưu tiên là tăng cường kim ngạch thương mại giữa vùng Đông Bắc Ấn Độ với các nước láng giềng ASEAN và đẩy mạnh kết nối giữa khu vực cửa ngõ của Ấn Độ này với ASEAN.

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Sơn Hà  trong phát biểu của mình tại hội nghị đã nêu bật những tiềm năng và cơ hội hợp tác, đầu tư to lớn dành cho các doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam, nhất là từ khi hai nước nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược năm 2007 và năm 2009 Ấn Độ chính thức công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường đầy đủ.

Kim ngạch mậu dịch giữa Việt Nam và Ấn Độ đã liên tục tăng mạnh, năm 2008 đạt 2,5 tỷ USD.

Bài phát biểu của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của hội nghị, một số doanh nghiệp Ấn Độ đã tỏ ý quan tâm tìm hiểu thị trường Việt Nam.

Nguồn: Báo Điện tử Công Thương