Phiên họp đã thảo luận các vấn đề như: không phổ biến vũ khí hạt nhân, tiến trình hòa bình trung đông, an ninh toàn cầu, tình hình Afghanistan.

Vấn đề hạt nhân của Iran và CHDCND Triều Tiên cũng được đưa vào chương trình nghị sự.
Ngày 30/3, Ngoại trưởng của Nhóm các nước Công nghiệp phát triển G-8 gồm: Đức, Pháp, Anh, Mỹ, Nga, Cannada, Italy và Nhật Bản đã họp tại Quebec của Canada.
Phía Nga cho rằng, không phổ biến vũ khí hạt nhân là vấn đề rất quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh Mỹ sẽ tổ chức Hội nghị cấp cao về An ninh hạt nhân vào tháng 4/2010. Ngoại trưởng Canada Lawrence Cannon kêu gọi cần phải có lệnh trừng phạt cứng rắn hơn đối với chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran, đồng thời thúc giục CHDCND Triều tiên quay trở lại vòng đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân. Về phía Mỹ, Ngoại trưởng Hillary mong muốn Canada sẽ duy trì quân đội nước này tại Afghanistan qua năm 2011. Tuy nhiên, Thủ tướng Canada Stephen Harper đã tuyên bố, nước này sẽ rút quân khỏi Afghanistan vào năm 2011 và sẽ không thay đổi kế hoạch đó.
“Chính phủ Afghanistan phải tiếp tục đảm nhận trách nhiệm lớn hơn để đảm bảo an ninh cho chính nước này, cung cấp các dịch vụ tốt hơn và xây dựng được một chính phủ có khả năng điều hành đúng như Tổng thống Hamid Karzai đã cam kết tại London (Anh). Việc của chúng ta tại hội nghị này là tiếp hỗ trợ cho Chính phủ Afghanistan thực hiện các cam kết đó”. Thủ tướng Canada nói.
Tại Hội nghị này, các Bộ trưởng cũng đã bàn bạc về vấn đề an ninh toàn cầu, vấn đề này được đặc biệt quan tâm vì cách đây 1 ngày đã xảy ra 2 vụ khủng bố hệ thống tàu điện ngầm tại Nga làm ít nhất 38 người thiệt mạng.

Nguồn: Cổng Thương vụ Việt Nam