Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 1/2010 đạt 40 triệu USD, giảm 15,6% so với tháng 12/2009 nhưng tăng 27,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hầu hết kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang các thị trường đều tăng mạnh, chỉ có duy nhất 2 thị trường giảm nhẹ: Nga đạt 2,8 triệu USD, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 16,5% so với tháng 12/2009, chiếm 6,9% so với tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả tháng 1/2010; Thái Lan đạt 1,3 triệu USD, giảm 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 22,2% so với tháng 12/2009, chiếm 3,3%.

Trong tháng 1/2010, một số thị trường xuất khẩu rau quả có mức tăng đột biến là: Italia đạt 1,1 triệu USD, tăng 600,4% so với cùng kỳ và tăng 0,7% so với tháng 12/2009, chiếm 2,8% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước; thứ hai là Indonesia đạt 419 nghìn USD, tăng 370,8% so với cùng kỳ và tăng 109% so với tháng 12/2009, chiếm 1%; thứ ba là Anh đạt 174 nghìn USD, tăng 212,6% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giảm 10,8% so với tháng 12/2009, chiếm 0,4%; sau cùng là Hàn Quốc đạt 743 nghìn USD, tăng 148% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 103% so với tháng 12/2009, chiếm 1,9% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước.

Trung Quốc luôn là thị trường xuất khẩu rau quả trọng điểm của Việt Nam, đạt 7 triệu USD, tăng 92,2% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 18,6% so với tháng 12/2009 là tháng Tết dương lịch và giáp Tết nguyên đán nên nhu cầu rau quả phía Trung Quốc tăng mạnh.

Nguồn: InfoTV