Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC cần quan tâm thu mua nguyên liệu sản xuất là nông sản của tỉnh Hải Dương, tạo nhiều việc làm cho lao động trong tỉnh.

Đó là chia sẻ của ông Triệu Thế Hùng – Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tại cuộc làm việc mới đây với Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC.

Theo ông Triệu Thế Hùng, tỉnh Hải Dương ghi nhận đóng góp của Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC vào sự phát triển ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi của tỉnh.

Nhấn mạnh vai trò của ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi ở một tỉnh có nhiều nông sản đặc trưng và có thế mạnh, ông Triệu Thế Hùng đề nghị thời gian tới Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất; ứng dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại để nâng cao công suất, chất lượng sản phẩm.

Theo ông Hùng, là doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh nên Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC cần quan tâm thu mua nguyên liệu sản xuất là nông sản của tỉnh Hải Dương, tạo nhiều việc làm cho lao động trong tỉnh; thực hiện tốt các chế độ chính sách, pháp luật. Ngoài củng cố thị trường tiêu thụ sản phẩm truyền thống, doanh nghiệp cũng cần tiếp tục tìm kiếm thị trường tiêu thụ…

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC được thành lập từ năm 2013. Doanh nghiệp này hiện có 2 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi ở phường Cẩm Thượng và cụm công nghiệp Ba Hàng (TP Hải Dương) với tổng công suất 500.000 tấn thức ăn chăn nuôi/năm. Thời gian qua, doanh nghiệp đã tích cực đầu tư sử dụng dây chuyền sản xuất thiết bị hiện đại nhập khẩu từ châu Âu và Mỹ, thực hiện sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu xử lý nguyên liệu đến sản xuất và đóng gói thành phẩm. Sau 11 năm từ khi thành lập, hiện doanh nghiệp này nằm trong top 3 doanh nghiệp có sản lượng thức ăn bán ra lớn nhất miền Bắc. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đã đoạt nhiều giải thưởng và được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, tiêu biểu là Giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2021, Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu…

Theo đại diện Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC, tỉnh Hải Dương là điểm đến được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn. Bên cạnh lợi thế về vị trí, sự hấp dẫn của tỉnh còn từ những chính sách thu hút đầu tư thông thoáng; đặc biệt là quyết tâm cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của chính quyền địa phương. các nhà máy của CNC đều đặt tại Hải Dương. Phía doanh nghiệp cam kết phát triển bền vững, lâu dài tại đây và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Hải Dương.

Theo Cục thống kê tỉnh Hải Dương, trong 2 tháng năm 2024, ngành sản xuất, chế biến thực phẩm tăng 18,3%; làm chỉ số chung tăng 1,0 điểm%. Thời gian qua, ngành chăn nuôi trong nước phát triển ổn định, dịch bệnh được kiểm soát tốt, số lượng đàn vật nuôi tăng, nên nhu cầu đối với thức ăn chăn nuôi được đảm bảo. Ngoài ra, một số doanh nghiệp mở rộng nhà xưởng như Công ty CP dinh dưỡng quốc tế CNC, cũng góp phần tăng lượng sản xuất của ngành.

Tỉnh Hải Dương được biết đến là địa phương nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng, có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng và khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, quốc tế. Địa phương này cũng được biết là một trong những vùng chăn nuôi lớn của phía Bắc. Do vậy, địa phương này cũng quan tâm triển khai các dự án liên quan đến lĩnh vực sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi.

Trước đó, vào tháng 2/2024, UBND tỉnh Hải Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ của Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư 17 triệu USD (tương đương 350 tỷ đồng). Dự án được triển khai tại thôn Ngọc Mai, xã Vĩnh Hưng (Bình Giang) và phường Minh Đức, thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) trên diện tích 38.850 m² (trong đó 29.655 m² thuộc địa bàn Hải Dương, còn lại ở Hưng Yên). Dự kiến, sau khi đi vào hoạt động, mỗi năm nhà máy sản xuất 300.000 tấn thức ăn chăn nuôi; thời gian hoạt động đến ngày 22/9/2045.

Nguồn: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp