Với hành trình hơn 55 năm gìn giữ "tinh túy vị thời gian, tinh hoa sự thưởng thức" của cà phê Việt, Vinacafé được biết đến như một thương hiệu cà phê lâu đời và uy tín tại Việt Nam. Tiếp nối mục tiêu vươn ra thế giới, vị cà phê nguyên bản Việt Nam của Vinacafé đang dần chinh phục khẩu vị của mọi khách hàng.

Vinacafé từ thị trường Việt Nam tới thị trường quốc tế

Từ những năm 80, Vinacafé với thế mạnh về sản phẩm truyền thống đậm đà văn hóa bản sắc của dải đất hình chữ S đã xuất khẩu những chuyến hàng đầu tiên từ Việt Nam đến Liên Xô. Tính đến nay đã có hơn triệu tấn cà phê xuất khẩu đến hơn hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lấy thông điệp "Vietnamese coffee house in your hand" làm kim chỉ nam, những năm qua Vinacafé đã không ngừng thử nghiệm, sáng tạo để đưa ra thị trường các sản phẩm mới lạ, đa dạng ở tất cả phân khúc từ hòa tan đến rang xay, phục vụ gu thưởng thức cà phê đa dạng mọi lứa tuổi. Bản đồ xuất khẩu của Vinacafé đến năm 2024 đã lần lượt xuất hiện ở các quốc gia lớn như Mỹ, Nhật, Trung, Hàn,...

Liên tiếp trong năm 2023, Vinacafé đã góp mặt tại 2 sự kiện thực phẩm quốc tế là Foodex Nhật Bản và triển lãm cà phê lớn nhất Châu Á Seoul International Cafe Show. Tại các sự kiện này, Vinacafé mang đến những trải nghiệm cà phê độc đáo, nâng tầm hạt cà phê Việt, mang vị cà phê nguyên bản tới hàng triệu công chúng Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại sự kiện Hồ Chí Minh City Export 2024 do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại tổ dưới sự chủ trì của UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Vinacafé đã thu hút sự quan tâm của đối tác, khách hàng bằng các thức uống mang đậm phong vị Việt Nam. Qua đó, thể hiện sức sáng tạo đột phá khi ứng dụng các công nghệ tiên tiến hiện đại nhất như công nghệ sấy lạnh thăng hoa giúp giữ trọn hương vị cà phê.

 

Các dòng sản phẩm tạo dấu ấn khác biệt

Vinacafé tiên phong ra mắt dòng sản phẩm Vinacafé Ly với hương vị đa dạng. "Làn gió mới" này giúp cho người tiêu dùng lần đầu tiên có thể trải nghiệm những hương vị từ quán cà phê thời thượng, trọn vẹn trải nghiệm tinh túy cà phê  (Americano, Mocha, Latte, Cà phê trứng….) dù ở bất cứ đâu.

Ngay từ khi ra mắt, Vinacafé Ly đã thu hút rất nhiều người tiêu dùng check-in và ủng hộ bởi sự mới lạ cũng như thiết kế bao bì độc đáo, ấn tượng. Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm Vinacafé Ly rất được ưa chuộng bởi phong cách cốc sang chảnh dễ mang đi giống mua tại quán.

Các sản phẩm mới của Vinacafé dù mang tính thử nghiệm hay sáng tạo đến đâu vẫn luôn tập trung vào những giá trị đã trở thành bản sắc của thương hiệu đó là hương vị đa dạng, tiện lợi tinh tế và tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng.

Ngoài Vinacafé Ly, một sản phẩm khác rất được yêu thích là Cà phê sấy lạnh thăng hoa với hạt Arabica nhập từ Ethiopia, chắt chiu công nghệ sấy thăng hoa, tan nhanh ở mọi nhiệt độ, mà vẫn giữ được hương vị của cà phê nguyên bản. Sản phẩm được đặt trong ly nhỏ gọn, với 7 cấp độ cà phê từ nhẹ đến đậm, cho bạn thỏa sức pha nên đồ uống yêu thích chuẩn gu.

Những bước đi vững chắc trong thị trường nội địa và từng bước tiến trên thị trường quốc tế của Vinacafé đã góp phần khẳng định vị thế thương hiệu cà phê Việt Nam, nâng tầm cà phê Việt trên bản đồ thế giới.

Nguồn: CafeF