Theo lãnh đạo LEFASO, việc Nike chuyển đơn hàng sang các quốc gia khác là có, nhưng không có chuyện tập đoàn này chuyển sản xuất ra khỏi Việt Nam. Đó là thông tin không chính xác.

Mới đây, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin Tập đoàn Nike đã chuyển sản xuất khỏi Việt Nam để sang Trung Quốc và Indonesia.

Các thông tin này cho biết Adidas và Puma cũng sẽ có những động thái tương tự trong tháng 11/2021.

Tuy nhiên, bà Phan Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam (LEFASO), khẳng định thông tin trên hoàn toàn không chính xác.

Bà Xuân cho biết 88 trong tổng số 112 nhà máy của Nike tại Việt Nam đều nằm ở miền Đông Nam Bộ, chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm sneaker (giày thể thao) đang rất đắt hàng mang nhãn hiệu Nike.

"Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong nước đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong ngành dệt may và giày dép. Việc Nike chuyển đơn hàng sang các quốc gia khác là có, nhưng không có chuyện chuyển sản xuất ra khỏi Việt Nam. Đó là thông tin không chính xác" - bà Xuân cho hay.

Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), khẳng định không có chuyện Nike chuyển sản xuất ra khỏi Việt Nam.

"Trong giai đoạn vừa qua, một số đơn hàng của Nike đến hạn, để kịp giao hàng và đảm bảo đúng tiến độ, họ đã chuyển đơn hàng sang nhà máy ở một số quốc gia khác. Trong buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ và các bộ ban ngành mới đây, CEO của Nike cũng khẳng định sẽ không rời bỏ Việt Nam, không có chuyện chuyển sản xuất khỏi Việt Nam để sang các quốc gia khác," ông Tuấn Anh nói.

Báo cáo từ Bộ Công Thương cho biết trong 9 tháng năm 2021, ngành giày dép các loại xuất khẩu ước đạt 13,33 tỷ USD, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một trong những ngành có mức tăng trưởng cao đóng góp vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành.

Nguồn: VietnamPlus