Cục trưởng Cục Hải quan quốc tế và liên ngành thuộc Bộ Tài chính Indonesia Syarif Hidayat ngày 21/9 cho biết Bộ Tài chính Indonesia vừa ban hành Quy định số 131/PMK.04/2020 theo Quy chế số 84 năm 2020 của Tổng thống liên quan đến việc phê chuẩn Nghị định thư thứ nhất sửa đổi Hiệp định Thương mại Hàng hóa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Quy định liên quan đến các thủ tục áp dụng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu dựa trên Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN, quy định này có hiệu lực từ ngày 20/9/2020. Theo ông Syarif Hidayat, Quy định số 131 được ban hành như một cơ sở pháp lý và hướng dẫn liên quan đến thủ tục cấp ưu đãi thuế quan để phê duyệt thương mại đối với hàng hóa ASEAN.

Trong khi đó, SKA Mẫu D với mẫu cũ có thể được sử dụng đến ngày 20/12/2020 và thủ tục áp thuế được thực hiện theo thủ tục như quy định trong Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN.

Với quy định số 131/PMK.04/2020, ông Syarif Hidayat hy vọng rằng thương mại hàng hóa nội khối ASEAN có thể gia tăng, bao gồm cả sự gia tăng xuất khẩu của Indonesia với việc sử dụng chương trình Tự chứng nhận xuất xứ toàn ASEAN (AWSC).

Nguồn: Báo Tin tức