Là một bộ phận quan trọng của nền kinh tế, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang ngày càng được quan tâm trong các chính sách thương mại quốc tế. Các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới mà Việt Nam ký kết gần đây (bao gồm CPTPP, EVFTA, UKVFTA và RCEP) lần đầu tiên có các cam kết về DNNVV, theo hướng tạo các điều kiện thuận lợi, dành ưu đãi, bảo lưu hỗ trợ dành riêng cho DNNVV. 

Tuy nhiên, dường như nội dung cũng như việc triển khai các cam kết về DNNVV trong các FTA này chưa được phân tích, quan tâm đầy đủ, dẫn tới việc tận dụng các cam kết về DNNVV trong các FTA có thể chưa hiệu quả, khiến doanh nghiệp bỏ lỡ những lợi ích từ các cam kết này.

Để nhận diện các cam kết về DNNVV trong các FTA mà Việt Nam đã tham gia, đánh giá các chính sách, pháp luật hiện hành của Việt Nam trong thực thi các cam kết này, Phòng Thương mại và Công nghiệp tổ chức Cuộc họp tham vấn về “Đánh giá chính sách, pháp luật hiện hành Việt Nam với các cam kết về DNNVV trong các FTA mà Việt Nam tham gia”. 

Thời gian:    9h00 – 11h00 sáng Thứ Năm, ngày 23 tháng 12 năm 2021
Địa điểm:     Trực tuyến qua nền tảng Zoom

Trân trọng kính mời Quý Đại biểu tham dự Cuộc họp tham vấn này, qua đó có được thông tin về các cam kết mà DNNVV có thể tận dụng, đồng thời cung cấp thông tin cho VCCI để có khuyến nghị thích hợp với Chính phủ về việc thực thi các cam kết này theo hướng có lợi nhất cho DNNVV Việt Nam.

Chi tiết liên hệ:

Trung tâm WTO và Hội nhập - VCCI
Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 024 3577 1458
Email: banthuky@trungtamwto.vn

Tài liệu Sự kiện được đính kèm dưới đây: