Sách hướng dẫn về xây dựng thương hiệu
06/07/2016 95Với Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU được ký kết, theo đó hơn 99% dòng thuế sẽ được xóa bỏ, rất nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam xuất sang EU sẽ được hưởng mức thuế ưu đãi so với các mặt hàng tương tự đến từ các nước khác trong khu vực và trên thế giới. Đây là một lợi thế quan trọng để Việt Nam có thể tăng mạnh xuất khẩu sang thị trường EU rộng lớn và nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở việc gia công, xuất khẩu cho các thương hiệu uy tín tại châu Âu, phần lợi ích ròng cho các doanh nghiệp Việt Nam sẽ rất hạn chế. Trong bối cảnh đó, hướng phát triển bền vững, giá trị cao là xây dựng và khẳng định thương hiệu sản phẩm “MADE IN VIETNAM” cũng như thương hiệu riêng của các doanh nghiệp với các nhà phân phối và qua đó tới người tiêu dùng châu Âu. Xin giới thiệu tới quý độc giả Sách hướng dẫn về xây dựng thương hiệu, tập trung vào ba ngành hàng rau quả, thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ tại thị trường EU. Cụ thể, cuốn sách sẽ giới thiệu chiến lược để xác định sản phẩm có tiềm năng thành công tại thị trường EU, chiến lược truyền thông phù hợp và lộ trình thực hiện nhằm hỗ trợ chiến lược tiếp cận thị trường EU của một thương hiệu Việt Nam mới.
Nguồn: MUTRAP
- Tận dụng tốt hơn EVFTA, mở cánh cửa hợp tác mới giữa Việt Nam - Hungary
- Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU
- Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Ba Lan
- Hiệp định EVFTA - động lực mở đường lớn cho hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Bulgaria
- Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA