Sách Tham khảo: Làm thế nào để xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Canada hiệu quả

21/12/2021    186

Thời gian: 2021 

Đơn vị thực hiện: Bộ Công Thương 

Là một FTA thế hệ mới với cam kết sâu và rộng, CPTPP được kỳ vọng sẽ mang lại cơ hội xuất khẩu to lớn cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, chế biến, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong bối cảnh Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ. 

Số liệu thống kê trong thời gian qua đã có thấy những kết quả rất tích cực đối với ngành này kể từ khi CPTPP chính thức có hiệu lực. Cụ thể, trong năm 2020, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt 12,37 tỷ USD, tăng 16,2% so với năm 2019. Sang năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam vẫn đạt 13 tỷ USD trong 11 tháng đầu 2021, tăng 20% so với cùng kỳ 2020. 

Bởi vậy, với mong muốn cung cấp nguồn thông tin tin cậy, chính xác và hữu ích cho các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, Bộ Công Thương đã phối hợp với Đoàn đàm phán Chính phủ về Kinh tế và thương mại quốc tế biên soạn cuốn sách “Làm thế nào để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Canada một cách hiệu quả?”

Với nguồn thông tin phong phú và cách diễn đạt dễ hiểu, cuốn sách hy vọng sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp những thông tin hữu ích về đặc tính và xu hướng thị trường thị trường Canada, các cam kết trong Hiệp định CPTPP đối với mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ và các bước cụ thể để có thể xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Canada; để từ đó giúp doanh nghiệp tận dụng được hiệu quả các cơ hội mà Hiệp định này mang lại.

Bấm vào đây để đọc sách

Nguồn: Cổng thông tin FTA (fta.moit.gov.vn)