Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về Hiệp định UKVFTA

10/01/2022    77

Ngày 18 tháng 11 năm 2021, Hội nghị tập huấn chuyên sâu về “Tận dụng hiệu quả Hiệp định UKVFTA đối với hoạt động xuất nhập khẩu Việt Nam – Vương quốc Anh” đã được Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam tổ chức thành công tại Hà Nội. Hội nghị này có sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của các chuyên gia đàm phán đến từ Bộ Công Thương, Bộ Tài chính của Việt Nam và Bộ Thương mại Quốc tế và Tổ chức Tiêu chuẩn của Vương quốc Anh cùng đông đảo đại diện doanh nghiệp của Việt Nam và Vương quốc Anh.

Sau gần một năm thực thi Hiệp định UKVFTA và trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, Hội nghị này chính là cơ hội để tăng cường hơn nữa sự hỗ trợ từ phía các cơ quan quản lý nhà nước hai bên đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh. Tại Hội nghị này, các chuyên gia hai nước đã tập trung cập nhật về tình hình thực thi Hiệp định UKVFTA trong suốt thời gian vừa qua, đồng thời hướng dẫn chi tiết về cam kết của Việt Nam và Vương quốc Anh trong Hiệp định UKVFTA liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa (bao gồm lộ trình cam kết cắt giảm thuế quan của Hiệp định UKVFTA, cách thức tra cứu thuế nhập khẩu, cam kết về quy tắc xuất xứ và hàng rào kỹ thuật đối với thương mại).

Tại Hội nghị này, các doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh cũng đã có cơ hội chia sẻ về thực tiễn tận dụng Hiệp định UKVFTA, cũng như xác định những khó khăn, vướng mắc của mình trong quá trình thực thi Hiệp định này. Trên cơ sở đó, các chuyên gia của Việt Nam và Vương quốc Anh đã có phiên trao đổi hiệu quả, giải đáp nhiều câu hỏi và thắc mắc của doanh nghiệp hai bên, từ đó giúp hiểu đúng, hiểu rõ và hiểu đầy đủ về các cam kết có liên quan trong Hiệp định này.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam và Vương quốc Anh tổ chức các Hội nghị tập huấn chuyên sâu trong các lĩnh vực khác nhau nhằm tiếp tục tăng cường khả năng tận dụng cơ hội từ Hiệp định UKVFTA vì lợi ích thiết thực của doanh nghiệp và người dân hai nước.

Tài liệu hội thảo được đính kèm dưới đây: