Thương vụ kêu gọi doanh nghiệp Úc hợp tác đầu tư, xuất khẩu tại sự kiện xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương

12/07/2019    232

Từ ngày 5-10/7, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales, Queensland, Nam Úc, Thương Vụ Việt Nam tại Úc và Tổng công ty Becamex tổ chức hội thảo về thu hút đầu tư nước ngoài tại Bình Dương tại 3 thành phố lớn của Úc là Melbourne, Adeilaide và Sydney để giới thiệu tiềm năng của tỉnh Bình Dương cho các đối tác.

Đại diện Bộ Ngoại giao Úc tại bang New South Wales và Nam Úc, Đại diện Uỷ ban Thương mại và Đầu tư Úc tại bang South Wales và Nam Úc cùng đại diện nhiều công ty, quỹ đầu tư của Úc đã tới tham dự hội thảo. Ông Trịnh Đức Hải, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại South Wales, Queensland và Nam Úc tới tham dự các cuộc hội thảo và có bài phát biểu.

Tại mỗi điểm đến, hội thảo đều thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều công ty, quỹ đầu tư của Úc, đặc biệt là tại Sydney thuộc bang New South Wales và Adelaide thuộc bang Nam Úc. Đáng chú ý, đại diện một số công ty Úc đã đầu tư thành công tại Bình Dương cũng đã hội thảo để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư.

Phát biểu tại hội thảo, ông David Osborn, Tổng giám đốc tập đoàn DETMOLD hiện đang có 4 nhà máy và kho với 350 kỹ sư, công nhân tại Bình Dương cho biết “rất hài lòng khi đầu tư tại Bình Dương và 98% sản phẩm xuất khẩu tại Việt Nam được công ty xuất đi các thị trường trên thế giới”. Ông David Osborn cũng cho hay, “trong 3 năm tới, công ty tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam”.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết: “Trong bối cảnh thương mại quốc tế diễn biến khó lường, việc Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp sang Úc mời gọi đầu tư thể hiện tính chủ động cần thiết trong việc hiện thực hóa quan điểm 2 nền kinh tế bổ sung cho nhau. Các nhà đầu tư Úc với thế mạnh về công nghệ, tài chính và tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa kết hợp với các điều kiện của Việt Nam sẽ tạo ra các hàng hóa chất lượng với chi phí cạnh tranh để xuất khẩu”.

Tính đến hết năm 2018, tỉnh Bình Dương thu hút được 2,1 tỷ USD từ nguồn vốn FDI, vượt 50,2% so với kế hoạch. Toàn tỉnh có hơn 3500 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký đạt 32,2 tỷ USD, đứng thứ 3 cả nước, chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với lợi thế về đất đai, giao thông, thủ tục hành chính đơn giản, nhanh gọn, Bình Dương tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Úc./.

Nguồn: VietNam Trade Office