Tin tức

Tin tức

Ngày 19 tháng 4 năm 2024, Cục Phòng vệ thương mại (Cơ quan điều tra) tiếp nhận Hồ sơ của các công ty là đại diện cho ngành sản xuất trong nước (Bên yêu cầu), yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và Đại Hàn Dân quốc.

Xem thêm

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.

Xem thêm

Tại Diễn đàn Thương mại và Đầu tư châu Phi lần thứ 10 năm 2024 (AFIC10), một số doanh nghiệp bày tỏ mong muốn kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam để trao đổi về tiềm năng và cơ hội hợp tác.

Xem thêm

Trong bối cảnh thế giới đang hướng tới mục tiêu Net zero - tức là tạo ra mức phát thải ròng bằng 0, ngày càng nhiều tổ chức doanh nghiệp đưa ra chiến lược và tập trung nguồn lực vào các hoạt động giảm thiểu carbon...

Xem thêm

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có nguy cơ bị áp thuế cao hơn do không hợp tác với cuộc điều tra của Liên minh châu Âu (EU).

Xem thêm

Dữ liệu Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 4 của S&P Global cho thấy, các điều kiện hoạt động trong ngành sản xuất ASEAN cải thiện trong bối cảnh số lượng đơn đặt hàng mới và sản lượng tiếp tục tăng, mặc dù đà tăng của sản lượng đã chậm hơn một chút.

Xem thêm

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.

Xem thêm

Nhiều quốc gia ở châu Á, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia... đã và đang đẩy mạnh xây dựng các trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên, điều này đặt ra thách thức lớn về bài toán năng lượng.

Xem thêm

Là một trong số ít các quốc gia thành viên OECD đến từ châu Á, tại MCM năm nay, Nhật Bản sẽ tập trung nhấn mạnh tầm quan trọng của OECD trong việc tiếp cận khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Xem thêm

Người lao động ở một số ngành nghề, lĩnh vực có thể bị tác động mạnh bởi AI và robot trong tương lai gần. Tuy nhiên, rất nhiều công việc mới sẽ được tạo ra, giải quyết các vấn đề phức tạp khi con người tự học để làm chủ AI và robot...

Xem thêm