Tin tức

Tin tức

Đơn hàng của các doanh nghiệp tương đối tốt và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024.

Xem thêm

Hàng Việt Nam xuất khẩu vào thị trường châu Âu phải đảm bảo yêu cầu an toàn sản phẩm, dư lượng thuốc trừ sâu và những yêu cầu rất khắt khe của người mua như các chứng nhận về môi trường, trách nhiệm xã hội.

Xem thêm

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa công bố, điều chỉnh giao hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản tại vùng khơi cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giai đoạn 2024-2029 với số lượng là 29.552 giấy phép, trong đó có 27.132 giấy phép cho tàu đánh bắt nguồn lợi thủy sản, 2.420 giấy phép cho tàu hậu cần đánh bắt nguồn lợi thủy sản.

Xem thêm

Vasep cho rằng, nếu cơ chế hạn ngạch trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) không được dỡ bỏ sẽ tiếp tục cản đường xuất khẩu tôm sang thị trường này.

Xem thêm

CBAM chắc chắn sẽ có tác động không nhỏ đến xuất khẩu của Việt Nam sang EU…

Xem thêm

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ về giải pháp nâng tầm những giá trị cốt lõi trong phát triển thương hiệu.

Xem thêm

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).

Xem thêm

Để phát triển dịch vụ logistics xanh, bền vững, theo chuyên gia, bên cạnh sự thay đổi và nỗ lực của các doanh nghiệp, cần có thêm chính sách trợ lực…

Xem thêm

Tại buổi làm việc với Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh Tony Blair, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã chia sẻ 2 ưu tiên quan trọng của Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới là xây dựng Bộ chỉ số đánh giá hiệu quả thực thi FTA tại các địa phương (FTA Index) và xây dựng Hệ sinh thái tận dụng FTA.

Xem thêm

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương hiệu riêng, là yếu tố quan trọng nhằm xây dựng thành công thương hiệu ở thị trường quốc tế.

Xem thêm