Tin tức

Tin tức

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.

Xem thêm

Ngày càng có nhiều quan điểm cho rằng chu kỳ kinh doanh ở Mỹ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn trong một nền kinh tế đa dạng hóa hơn. Dữ liệu cũng cho thấy trong những thập niên gần đây, các đợt suy thoái của Mỹ thường diễn ra trong thời ngắn, trong khi các giai đoạn tăng trưởng kéo dài hơn so với các thước đo lịch sử.

Xem thêm

Điều này cho thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ trong kỳ vọng trên thị trường tài chính, sau loạt dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh hơn dự báo và những phát biểu cứng rắn của các nhà hoạch định chính sách tiền tệ thời gian gần đây...

Xem thêm

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.

Xem thêm

Sắp tới lần kiểm tra thứ 5 của EC, đây là lúc địa phương chứng tỏ sự đóng góp cho hình ảnh quốc gia, không chỉ là gỡ "thẻ vàng" IUU mà bước khởi đầu trong cấu trúc nghề cá minh bạch, bền vững.

Xem thêm

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.

Xem thêm

Các doanh nghiệp SME tuy nhỏ lẻ, vốn thấp nhưng lại là một phần thiết yếu của ngành công nghiệp hỗ trợ, đóng góp vào phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

Xem thêm

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.

Xem thêm

Căng thẳng Iran - Israel đang gây ra những quan ngại về tình trạng bất ổn trên quy mô toàn cầu, đặc biệt là sự ổn định của thị trường tài chính và triển vọng kinh tế thế giới.

Xem thêm