Tin tức

Tin tức

Hoa Kỳ đã nâng nhẹ mức thuế chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp cá tra Việt Nam so với mức sơ bộ ban hành vào tháng 9/2023.

Xem thêm

Doanh nghiệp còn đâu đó khoảng 1 năm nữa để chuẩn bị cho việc tuân thủ Quy định Chống phá rừng châu Âu (EUDR). Tuy vậy, nhìn lại thực trạng các vùng trồng trong nước với các sản phẩm như cà phê, hồ tiêu, đồ gỗ… manh mún, nhỏ lẻ nên việc tuân thủ rất khó và đòi hỏi mất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc…

Xem thêm

Thư tín dụng L/C (Letter of Credit) là công cụ thanh toán phổ biến trong thương mại quốc tế nhờ vào độ an toàn và uy tín của nó. Việc thu thuế giá trị gia tăng (thuế GTGT) đối với hoạt động này sẽ mang lại một nguồn thu rất lớn cho ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, trong khi các quy định pháp lý và quan điểm từ cơ quan có thẩm quyền vẫn còn chưa thống nhất thì quyết định áp dụng thuế GTGT đối với dịch vụ L/C hợp lý không?

Xem thêm

Nhóm hàng xuất khẩu sang Hàn Quốc có tỷ lệ sử dụng ưu đãi thuế quan theo các Hiệp định thương mại tự do (FTA) tốt nhất, gồm: thủy sản 96,32%, rau quả 91,18%, cà phê 94,54% và hạt tiêu lên tới 100%.

Xem thêm

Ngày 22/3, Ấn Độ đã quyết định gia hạn lệnh cấm xuất khẩu hành tây cho đến khi có lệnh tiếp theo để tăng nguồn cung trong nước và kiểm soát giá hành.

Xem thêm

Ngày 21/3, chiếc xuồng cao tốc chở khoảng 12 hải tặc Somalia lao về phía một tàu chở hàng có tên Abdullah, thuộc sở hữu của Bangladesh ở Tây Ấn Độ Dương, các thủy thủ đoàn đã phát tín hiệu cầu cứu và gọi đến đường dây nóng khẩn cấp.

Xem thêm

Những cải cách và ưu đãi của Chính phủ Ấn Độ đang thu hút các nhà đầu tư quốc tế muốn đa dạng hóa khỏi Trung Quốc trong bối cảnh nước này ngày càng cạnh tranh với Mỹ. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn còn một chặng đường phía trước.

Xem thêm

Giá gạo thế giới tăng do Ấn Độ hạn chế xuất khẩu gạo nên Senegal buộc phải thay đổi nhà cung cấp và hướng tới Pakistan.

Xem thêm

Ông José Luis Rodríguez, cố vấn của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế thế giới Cuba (CIEM) nhận định, những nỗ lực của các cường quốc phương Tây, đặc biệt là các nước châu Âu, nhằm tiêu diệt nền kinh tế Nga đã không thành công.

Xem thêm

Một số quốc gia đề xuất áp dụng mức thuế 150 USD với mỗi tấn carbon mà tàu biển thải ra. Đây là một động lực cho quá trình chuyển đổi xanh của ngành vận tải biển, đồng thời đảm bảo tất cả các quốc gia đang phát triển đều tham gia và được hưởng lợi từ loại thuế này...

Xem thêm