Tin tức

Tin tức

Khi thâm hụt thương mại với Trung Quốc gia tăng tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, sự “tổn thương” của các nền kinh tế hàng đầu đang tạo áp lực lớn đối với chính phủ Trung Quốc, đòi Nhân dân tệ lên giá. Với việc VND được neo khá chặt vào USD, nếu Nhân dân tệ lên giá so với USD thì tương quan giá trị giữa Nhân dân tệ và VND cũng sẽ thay đổi. Và về lý thuyết, cán cân thương mại giữa hai nước - vốn lệch về phía Việt Nam do đang nhập siêu lớn từ Trung Quốc - được kỳ vọng sẽ tái lập ở mức cân bằng hơn.

Xem thêm

Hiệp hội Thép Thế giới (WSA) ngày 20/4 nhận định nhu cầu thép toàn cầu đang tăng với tốc độ nhanh hơn và sớm hơn dự kiến, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng của Trung Quốc, và dự báo sẽ trở lại mức trước khủng hoảng ngay trong năm nay.

Xem thêm

Bộ Thương mại Mỹ hôm thứ Tư (21/04) đã quyết định mở một cuộc điều tra nhằm xác định liệu các mặt hàng nhôm xuất khẩu của Trung Quốc có nhận được trợ cấp từ chính phủ Trung Quốc và được bán với giá thấp hơn mức giá thị trường tại Mỹ hay không.

Xem thêm

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay lên 4,2% từ mức 3,9% trước đó. Định chế này đồng thời cũng lên tiếng cảnh báo về vấn đề nợ công của các nước giàu và khuyến nghị các nền kinh tế mới nổi tăng giá đồng tiền. IMF dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6% trong năm 2010 và 6,5% trong năm 2011.

Xem thêm

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu thuộc Bộ Công Thương, Liên minh châu Âu (EU) là khu vực chiếm 74% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với thị trường châu Âu và là một thị trường trọng điểm, nhiều tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam.

Xem thêm

Theo kế hoạch, Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu của Việt Nam tại Nga chính thức đi vào hoạt động vào năm 2011. Đây sẽ là cú huých quan trọng trong việc đưa hàng hóa của Việt Nam tiếp cận với thị trường này.

Xem thêm

Việt Nam đã yêu cầu Cơ quan giải quyết tranh chấp (DSB) của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thành lập Ban hội thẩm xem xét khiếu kiện của Việt Nam về việc Mỹ áp dụng các biện pháp chống bán phá giá đối với tôm nhập khẩu từ Việt Nam.

Xem thêm

Từ ngày 10 đến 16/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã tham gia đoàn của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đi thăm 3 nước Ả-rập Xê-út, Tuy-ni-dy và An-giê-ri.  

Xem thêm

Trung Quốc tuyên bố tiến hành điều tra chống bán phá giá kéo dài một năm đối với bột khoai tây của các nước Liên minh châu Âu (EU), trả đũa việc EU tuyên bố điều tra chống bán phá giá đối với giấy tráng của Trung Quốc vào tuần trước.

Xem thêm

Hãng tin Itar-Tass của Nga đưa tin, bài báo với tiêu đề “Thay đổi chiến thuật” trên tờ “Tin tức” mới đây cho rằng, Nga bắt đầu nghi ngờ khả năng cùng các đối tác trong Liên minh thuế quan gia nhập WTO. Còn phía Belarus và Kazakhstan hiện cũng vẫn chưa rõ chiến thuật mới của Nga.

Xem thêm