Tin tức

Tin tức

Liên minh châu Âu (EU) ngày 1/4 đã mở cuộc điều tra việc Chính phủ Ấn Độ bị cáo buộc trợ giá không công bằng cho các công ty thép trong nước sau khi Liên đoàn ngành Sắt và Thép châu Âu (Eurofer) tháng trước đã đệ đơn khiếu kiện về vấn đề này lên Ủy ban châu Âu (EC). EC cho biết Eurofer - hiện chi phối 1/4 sản lượng thép thanh và thép tròn của EU - đã cáo buộc các công ty sản xuất thép thanh và thép tròn Ấn Độ được lợi từ các hành vi trợ giá của Chính phủ và các chính quyền địa phương nước này.

Xem thêm

Bộ Công thương vừa có quy định cho phép 35 loại hàng hóa được sản xuất từ các nước có chung biên giới nhập khẩu vào Việt Nam dưới hình thức mua, bán, trao đổi hàng hóa cư dân biên giới thời kỳ 2010 – 2012.

Xem thêm

Người đứng đầu Cơ quan năng lượng quốc tế IEA, cơ quan năng lượng của các nước phát triển, đã lên tiếng kêu gọi Trung Quốc gia nhập tổ chức này, cho rằng IEA đang mất dần ảnh hưởng khi mà nhu cầu năng lượng tại các nước phương Đông ngày một lớn, lấn át các nước thành viên.

Xem thêm

Hiệp định ba bên về vận tải đường bộ giữa Việt Nam-Lào-Campuchia sẽ được ký kết vào tháng 6. Đây là thông tin quan trọng được ông Lê Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam cho biết tại Hội nghị cấp chuyên viên lần thứ nhất về Hiệp định ba bên về vận tải đường bộ giữa Campuchia, Lào và Việt Nam ngày 1/4 tại Bình Phước.

Xem thêm

Mới đây Tổng thống Phần Lan Tarja Kaarina Halonen khẳng định Phần Lan sẽ tiếp tục hợp tác phát triển với Việt Nam.

Xem thêm

Thông tin từ Hội nghề cá Cần Thơ, các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu ca tra, basa của thành phố Cần Thơ vừa đồng ý ký tên gửi kiến nghị trực tiếp đến ông Tom Vilsack – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), để phản đối việc USDA dự định xếp cá tra, basa Việt Nam vào dạng cá da trơn “Catfish”.

Xem thêm

"Festival thủy sản Việt Nam lần thứ nhất năm 2010" được tổ chức nhằm tạo cơ hội quảng bá, thúc đẩy hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy xuất khẩu và xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam. Chiều 31/3, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Tô Minh Giới - Trưởng Ban tổ chức Lễ hội nhấn mạnh Festival thủy sản Việt Nam năm 2010 là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần quan trọng cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam tăng sức cạnh tranh trên trường quốc tế.

Xem thêm

Các quan chức thương mại Mỹ ngày 31/3 cho biết Washington sẽ tăng cường thúc ép các đối tác thương mại của mình phải mở cửa hơn nữa cho các hàng hóa xuất khẩu của Mỹ, nhất là các mặt hàng nông sản và sản phẩm chế tạo. Trong báo cáo trình Quốc hội Mỹ, Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Ron Kirk cho biết chính quyền của Tổng thống Barack Obama đang đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn cũng như phá vỡ các rào cản thương mại và kỹ thuật đối với hàng xuất khẩu của Mỹ trên thế giới.

Xem thêm

Cơ hội mà ACFTA đem lại cho các nước ASEAN không phải nhỏ, bởi Hiệp định này tạo ra một thị trường khổng lồ với 1,9 tỷ người tiêu dùng và GDP kết hợp lên đến hơn 6 nghìn tỷ USD Mỹ. Tuy nhiên, cùng với tiềm năng của một thị trường rộng lớn là sự cạnh tranh quyết liệt.

Xem thêm

Ngày 31/3, lãnh đạo một số nước thuộc Nhóm các nước phát triển và mới nổi (G-20) đã kêu gọi G-20 tiếp tục phối hợp hành động để củng cố hệ thống tài chính quốc tế và đưa nền kinh tế toàn cầu trở lại con đường phát triển. Lời kêu gọi này được đưa ra trong bức thư gửi các nhà lãnh đạo G-20, do Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Anh Gordon Brown, Thủ tướng Canada Stephen Harper, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak ký.

Xem thêm