Thông tin chung

Việc đặt ra quy định giới hạn mới với hoạt động nhập khẩu dầu mỏ và khí đốt cũng là một phần của đạo luật đầu tiên tại EU nhằm cắt giảm lượng khí thải methane.

Xem thêm

Các quan chức EU đang hình thành ý tưởng nhằm thúc đẩy các hạn chế mới nhắm vào ngành sản xuất tua-bin gió của Trung Quốc.

Xem thêm

Các giám đốc ngành ôtô, cảng biển cho rằng tình trạng ứ đọng xe điện Trung Quốc là một trong những nguyên nhân hàng đầu khi một số công ty đặt chỗ tại cảng, song không vận chuyển xe đến nơi khác.

Xem thêm

Từ năm 2029, các công ty ở Châu u sẽ phải chứng minh việc bảo vệ môi trường và nhân quyền trong toàn bộ chuỗi cung ứng của họ, bao gồm cả các đối tác cung ứng.

Xem thêm

Do cà phê Việt Nam chủ yếu được xuất khẩu dưới dạng thô nên chưa thực sự được biết đến nhiều. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần chú trọng đẩy mạnh mặt hàng cà phê đặc sản.

Xem thêm

Liên minh châu Âu (EU) sắp ban hành dự luật về thẩm định chuỗi cung ứng. Doanh nghiệp Việt Nam cần sớm có kế hoạch thích ứng.

Xem thêm

Ngoài các quy định chung, rau quả xuất khẩu sang Liên minh châu u (EU) còn đòi hỏi thêm những điều kiện khắt khe từ khi sản xuất, chế biến tới bao bì.

Xem thêm

EU vừa trì hoãn sáng kiến phục hồi nguồn nước - một động thái làm dấy lên lo ngại về các mục tiêu chống biến đổi khí hậu của EU nhưng lại giảm bớt áp lực cho các đối tác xuất khẩu của khối.

Xem thêm

Hệ thống kiểm soát nhập khẩu 2 (ICS2) - Hệ thống mới về an toàn và an ninh hải quan trước khi hàng đến của Liên minh châu Âu (EU) – sẽ giới thiệu quy trình mới cho nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển và đường thủy nội địa, đường bộ và đường sắt tại EU kể từ ngày 03 tháng 06 năm 2024

Xem thêm

Theo đó, các mặt hàng của Việt Nam vào EU sẽ chịu giám sát cửa khẩu là ớt chuông, mỳ ăn liền và sầu riêng với tần suất kiểm tra tương ứng là 50%, 20% và 10%.

Xem thêm