Tin tức

Mỹ xem xét các hạn chế mới đối với xuất khẩu chip AI sang Trung Quốc

30/06/2023    28

Bắt đầu từ tháng Bảy tới, Bộ Thương mại Mỹ sẽ ngừng các lô hàng vận chuyển chip AI do Nvidia và các công ty chip khác của Mỹ sản xuất cho các khách hàng ở Trung Quốc.

Tờ Wall Street Journal ngày 27/6 dẫn các nguồn thạo tin cho biết Mỹ đang xem xét các hạn chế mới đối với việc xuất khẩu chip trí tuệ nhân (AI) tạo sang Trung Quốc.

Nguồn tin này cho biết Bộ Thương mại Mỹ sẽ ngừng các lô hàng vận chuyển chip do Nvidia và các công ty chip khác của Mỹ sản xuất cho các khách hàng ở Trung Quốc ngay từ tháng 7/2023.

Nvidia, Micron và Advanced Micro Devices (AMD) nằm trong số các nhà sản xuất chip của Mỹ vướng vào cuộc chiến giữa Trung Quốc và chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Tháng 9/2022, Nvidia cho biết giới chức Mỹ đã yêu cầu công ty ngừng xuất khẩu 2 loại chip máy tính hàng đầu cho công việc liên quan đến AI sang Trung Quốc.

Vài tháng sau, Nvidia tuyên bố họ sẽ cung cấp một loại chip tiên tiến mới có tên A800 tại Trung Quốc để đáp ứng các quy tắc kiểm soát xuất khẩu.

Công ty cũng đã điều chỉnh chip H100 hàng đầu của mình vào đầu năm nay để tuân thủ các quy định.

Tuy nhiên, các hạn chế mới đang được Bộ Thương mại cân nhắc sẽ cấm bán ngay cả chip A800 mà không có giấy phép xuất khẩu đặc biệt của Mỹ.

Sau khi tin tức trên được công bố, cổ phiếu của Nvidia đã giảm hơn 2%, trong khi cổ phiếu của AMD giảm khoảng 1,5%./.

Nguồn: VietnamPlus