Cơ chế trực tuyến hỗ trợ, tư vấn giải pháp cho doanh nghiệp trong ASEAN (ASSIST)
31/03/2019 633Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tại các nước ASEAN có thể tận dụng tối đa các ưu đãi trong giao dịch nội khối trong bối cảnh hiện thực hóa các hiệp định thương mại, thỏa thuận kinh tế ASEAN, Ban Thư ký ASEAN đã thành lập Website trực tuyến hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp ASEAN giải quyết các khúc mắc gặp phải trong quá trình đầu tư, trao đổi dịch vụ và thương mạị xuyên biên giới, hoàn toàn miễn phí cho doanh nghiệp (ASEAN Solutions for Investments, Services and Trade - ASSIST).
Đây là cơ chế tư vấn hữu ích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp các nước ASEAN tương tác trực tiếp với các các cơ quan chức năng của các nước thành viên để yêu cầu các biện pháp giải quyết cụ thể cho các vấn đề gặp phải trong thương mại song phương, tuân thủ khuôn khổ thực thi các thỏa thuận kinh tế của ASEAN.
Quý doanh nghiêp có thể trực tiếp truy cập vào website của ASSIST tại địa chỉ: https://assist.asean.org/complaint/?m=42&type=enterprise để cung cấp các thông tin khiếu nại hoặc, nếu Quý doanh nghiệp yêu cầu ẩn danh tính, thông qua đại diện là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), xin vui lòng điền vào mẫu đơn đính kèm và gửi lại cho VCCI theo địa chỉ liên hệ sau:
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
Ban Quan hệ Quốc tế,
Mr. Đức 0913238221, ducva@vcci.com.vn;
Mr. Nam 0989191197, namn@vcci.com.vn
- Hoa Kỳ tăng nhẹ thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam
- Doanh nghiệp và áp lực chạy đua với quy định chống phá rừng từ châu Âu
- Chuyện áp thuế GTGT đối với dịch vụ thư tín dụng L/C
- Rau quả, cà phê, hạt tiêu sang Hàn Quốc tận dụng ưu đãi FTA cao nhất
- Ấn Độ quyết định gia hạn lệnh cấm xuất khẩu hành tây vô thời hạn