Ngày 19 tháng 6 năm 2020, Philippines đã thông báo cho Ủy ban Tự vệ WTO về việc khởi xướng ba cuộc điều tra tự vệ đối với: (i) các tấm, cuộn và dải kẽm nhôm; (ii) sắt mạ màu và kẽm nhôm mạ màu; và (iii) và tấm, cuộn và dải sắt mạ kẽm. Thông báo về của mỗi cuộc điều tra đã được công bố vào ngày 17 tháng 6 năm 2020.

Trong tài liệu đính kèm theo mỗi thông báo này, Indonesia chỉ ra như sau:

"Các bên quan tâm được nêu ý kiến và quan điểm về vấn đề này, bao gồm cả quan điểm về việc áp dụng biện pháp tự vệ có lợi cho công chúng hay không. Mọi đệ trình có thể được gửi đến Cục Dịch vụ Nhập khẩu (BIS), Bộ Thương mại và Công nghiệp, Tầng 3, Tòa nhà Tara, Đại lộ số 389 Gil Puyat, Thành phố Makati, hoặc nộp trực tuyến đến địa chỉ: bis_irmd@dti.gov.ph trong vòng 5 ngày kể từ ngày công bố thông báo này.
Báo cáo không bảo mật về việc khởi xướng điều tra sơ bộ có thể được truy cập tại trang web của DTI: ** "

(LƯU Ý) Về mục ** trên truy cập các trang sau để biết them thông tin: tấm, cuộn và dải nhôm kẽm: https://bit.ly/initiation-alumin-GL; tôn kẽm màu và nhôm kẽm màu: https://bit.ly/initiation-PPGI; các tấm, cuộn và dải sắt mạ kẽm: https://bit.ly/initiation-GI.
Đọc các thông báo tại: G/SG/N/6/PHL/16, G/SG/N/6/PHL/17G/SG/N/6/PHL/18.

Điều tra tự vệ là gì?

Một cuộc điều tra tự vệ được khởi xướng nhằm xác định xem liệu khi tổng lượng nhập khẩu một mặt hàng tăng lên có gây ra hoặc đe dọa gây ra thiệt hại nghiêm trọng đến ngành sản xuất trong nước hay không.

Trong quá trình điều tra tự vệ, các nhà nhập khẩu, nhà xuất khẩu và các bên quan tâm khác có thể xuất trình bằng chứng, quan điểm và phản hồi các bài trình bày của các bên khác.

Thành viên WTO có thể tiến hành biện pháp tự vệ (tức là tạm thời hạn chế nhập khẩu mặt hàng) chỉ khi việc tổng lượng nhập khẩu mặt hang đó tăng lên được xác định là nguyên nhân gây ra hoặc đe dọa gây ra thiệt hại nghiêm trọng.