Việt Nam và Nhật Bản đã thiết lập quan hệ "Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở Châu Á", đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trong nhiều lĩnh vực.

Vượt qua nhiều biến động của tình hình thế giới và khu vực, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực. Hai nước đã xây dựng nhiều khuôn khổ pháp lý quan trọng cho quan hệ song phương và cùng là thành viên của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, như Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp (VCCI) phối hợp với trung tâm Asean - Nhật Bản (Asean - Japan Center) cùng Vietrade đã tổ chức Hội thảo:

KHAI THÁC CÁC HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO NHẰM THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - NHẬT BẢN

Thời gian: 8h30 – 12h00 sáng Thứ Năm, ngày 07 tháng 12 năm 2023

Địa điểm: Hội trường 1, Tầng 7, Trụ sở VCCI (Tòa bên ngoài), 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

Hội thảo tiến hành bằng tiếng Việt và tiếng Nhật (có phiên dịch đồng thời).

Hội thảo đã giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiểu thêm về định hướng thương mại của Việt Nam, tác động của việc cắt giảm thuế quan bởi các FTA cũng như thúc đẩy việc sử dụng phù hợp với nhu cầu.

Để cải thiện chất lượng các sự kiện trong tương lai, mong Quý vị vui lòng điền Phiếu đánh giá sau Hội thảo theo link: https://forms.office.com/r/sRSV8jPKax. Chân thành cảm ơn!

Tài liệu Hội thảo được đính kèm dưới đây: