Thời gian: 7/2021

Đơn vị thực hiện: Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển

Thị trường rau quả tươi Bắc Âu chuyển từ số lượng sang chất lượng, người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm có giá trị gia tăng về mùi vị, hình dáng, dinh dưỡng, đa dạng và tiện lợi.

Lượng tiêu thụ rau quả tươi nhiều năm qua theo xu hướng tăng ở tất cả nước Bắc Âu. Nguyên nhân tăng tập trung vào vấn đề sức khỏe, theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển.

Xu hướng thị trường rau quả tươi chuyển từ số lượng sang chất lượng, với các vấn đề người tiêu dùng quan tâm là sản phẩm có giá trị gia tăng về mùi vị, hình dáng, dinh dưỡng, đa dạng và tiện lợi.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm và môi trường, từ việc sản phẩm được trồng ra sao, vận chuyển và xử lý như thế nào, tóm gọn là từ trang trại đến bàn ăn.

Tất cả yếu tố trên tác động đến các kênh phân phối từ bán lẻ đến bán buôn để ngày càng đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, tính cạnh tranh trên thị trường.

Các xu hướng khác nhau của người tiêu dùng nhưng đều có chung những tiêu chí đối với sau quả tươi gồm: các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, sản phẩm an toàn, sản phẩm hữu cơ và thương mại công bằng, đặc sản và sản phẩm mới lạ, sản phẩm tiện lợi, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Báo cáo sẽ lần lượt giới thiệu tổng quan về thị trường rau quả tươi Bắc Âu như quy mô, xu hướng, phân khúc thị trường, tình hình sản xuất, xuất nhập khẩu, các kênh phân phối, các quy định thị trường, cơ hội kinh doanh để từ đó đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp.

Bấm vào đây để đọc ấn phẩm