Cẩm nang kinh doanh với thị trường Benin

29/12/2020    298

Benin là một quốc gia nằm ở Tây Phi, có vị trí địa lý thuận lợi, tình hình chính trị ổn định, được đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng của Việt Nam. Benin có cảng biển Cotonou lớn thứ 5 ở châu Phi, hệ thống cơ sở hạ tầng đường bộ hiện đại nối liền với các thành phố lớn ở Tây Phi, được xem là cửa ngõ để hàng hóa của ta có thể thâm nhập thị trường khu vực rộng lớn với tổng dân số hơn 390 triệu người. 

Thương mại của Việt Nam và Benin có nhiều điểm bổ sung cho nhau: Nước ta có thế mạnh về sản xuất và xuất khẩu gạo, sản phẩm điện tử, sắt thép các loại, nguyên phụ liệu thuốc lá, dệt may, da giày... trong khi Benin cần nhập khẩu những mặt hàng này. Ngược lại, Benin có lợi thế sản xuất, xuất khẩu các mặt hàng bông, hạt điều, gỗ… sắt thép phế liệu phù hợp với nhu cầu nhập khẩu của Việt Nam để phục vụ sản xuất công nghiệp trong nước. 

Mong rằng những nội dung trong cuốn «Cẩm nang kinh doanh với thị trường Benin» sẽ giúp ích phần nào các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm hiểu thông tin thị trường cũng như những lưu ý cần thiết để giao dịch thành công tại quốc gia Tây Phi này.

Ấn phẩm được đính kèm dưới đây: