Tin tức

Anh hoãn thực hiện một số quy định kiểm soát nhập khẩu hậu Brexit

15/09/2021

Sau khi đã hoãn sáu tháng kể từ ngày 1/4, Chính phủ Anh tiếp tục lùi thời điểm yêu cầu tờ khai hải quan và thực hiện các kiểm soát đầy đủ đến ngày 1/1/2022.

Ngày 14/9, Vương quốc Anh thông báo sẽ hoãn thực hiện một số quy định kiểm soát nhập khẩu hậu Brexit lần thứ hai do đại dịch gây ra những sức ép lên các doanh nghiệp và chuỗi cung ứng toàn cầu gặp khó khăn.

Anh đã ra khỏi thị trường chung của EU vào cuối năm ngoái, nhưng trong khi EU đã ngay lập tức áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới, Anh vẫn chưa thực hiện các quy định kiểm soát nhập khẩu đối với các hàng hóa như thực phẩm để cho các doanh nghiệp thời gian thích ứng.

Đã hoãn sáu tháng kể từ ngày 1/4, Chính phủ Anh tiếp tục lùi thời điểm yêu cầu tờ khai hải quan và thực hiện các kiểm soát đầy đủ đến ngày 1/1/2022. Các tờ khai về an toàn và an ninh sẽ là bắt buộc từ ngày 1/7/2021.

Bộ trưởng phụ trách Brexit, David Frost, cho biết Chính phủ Anh muốn các doanh nghiệp tập trung phục hồi hoạt động sau đại dịch hơn là phải tuân thủ các quy định mới tại biên giới và đây là lý do thời điểm áp dụng các quy định kiểm soát biên giới được lùi lại.

Các doanh nghiệp sẽ cần thêm thời gian để chuẩn bị cho việc đáp ứng các quy định này.

Các nguồn tin trong lĩnh vực logistics và hải quan cũng cho biết cơ sở hạ tầng chưa sẵn sàng cho việc thực hiện việc kiểm soát đầy đủ.

Nguồn: VietnamPlus