Tin tức

Tin tức

Nếu được công nhận là nền kinh tế thị trường, Việt Nam có thể tránh bớt những cuộc điều tra và biện pháp phòng vệ thương mại, nếu bị cũng sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc giải quyết tranh chấp thương mại. Vậy những ngành nào có thể hưởng lợi từ cơ hội này?

Xem thêm

EU là khách hàng quan trọng của cao su Việt Nam, tuy nhiên, Quy định chống phá rừng (EUDR) khiến ngành hàng này đối diện với những thách thức không nhỏ.

Xem thêm

Trong hai năm 2022 và 2023, tỷ lệ doanh nghiệp FDI dành hơn 5% thời gian cho các thủ tục hành chính vẫn ở mức cao hơn so với trước đại dịch.

Xem thêm

Mức thuế mới nhằm vào các lĩnh vực quan trọng của kinh tế Trung Quốc như xe điện hay nguyên liệu thô quan trọng là chưa đủ, Mỹ còn lo ngại một số quốc gia có thể bị sử dụng để "lách thuế".

Xem thêm

Chính phủ Indonesia quyết định nới lỏng các quy định hạn chế nhập khẩu đối với các sản phẩm điện tử, giày dép, dệt may và nhiều mặt hàng khác. Động thái này nhằm xử lý nhanh chóng 26.000 container nhập khẩu đang mắc kẹt tại hai cảng biển lớn nhất đất nước.

Xem thêm

Vương quốc Anh đã hoàn tất các bước quan trọng cần thiết để tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Xem thêm

C/O ưu đãi (mẫu E và RCEP) cấp cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc đứng đầu với trị giá hơn 19,4 tỷ USD.

Xem thêm

Dòng chảy vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) toàn cầu có dấu hiệu hồi phục sau nhiều năm mờ nhạt. Các mảnh ghép trong bức tranh FDI đang được sắp xếp lại, nhưng khó có thể xảy ra “cuộc di cư hàng loạt” khỏi Trung Quốc.

Xem thêm

Ủy ban châu Âu (EC) có thể áp dụng thuế chống bán phá giá (AD) đối với thép cuộn nhập khẩu từ Trung Quốc nếu phát hiện hàng nhập khẩu đó đang bị bán phá giá và gây thiệt hại cho ngành công nghiệp địa phương.

Xem thêm

Chuyến công tác của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác giữa Hải quan Việt Nam và Hải quan Hoa Kỳ.

Xem thêm