Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) sẽ tổ chức hội nghị để thảo luận về khủng hoảng tài chính lần đầu tiên vào ngày 6-7, theo bản tin độc quyền của Reuters ngày 28-6. 

Hội nghị này do Ủy ban Thương mại và Dịch vụ tài chính của WTO tổ chức, được cho là rất nhạy cảm để đối phó với các vấn đề mà các nước đang phát triển lo ngại, cũng như biện pháp cứu trợ của các chính phủ bị xem là bóp méo thương mại và cạnh tranh toàn cầu.

Các thành viên của WTO sẽ nghe các quan chức của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ủy ban ổn định tài chính G20 và Ngân hàng Thanh toán quốc tế (BIS ) báo cáo. Nội dung liên quan đến các quy định giám sát tài chính và các chương trình cứu trợ. Sau đó, các nước sẽ chia sẻ những tác động của cuộc khủng hoảng tài chính đến từng nước và kinh nghiệm đối phó.

Các cuộc thảo luận này cũng sẽ cho phép các nhà đàm phán thương mại xem xét những vấn đề về tự do hóa và thị trường mở, hiểu các quy định tài chính ban hành gần đây. 

Hội nghị sẽ không ra nghị quyết chính thức nhưng dự kiến sẽ thông qua lập trường đàm phán chung của 153 nước thành viên WTO.

Nguồn: Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online