Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Anh tháng 2/2010 đạt 115 triệu USD, giảm 1,7% so với tháng 1/2010 nhưng tăng 36,7% so với cùng tháng năm trước, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Anh 2 tháng đầu năm 2010 đạt 236 triệu USD, tăng 26,7% so với cùng kỳ.

Giày dép các loại vẫn là mặt hàng chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang Anh 2 tháng đầu năm 2010, đạt 70,9 triệu USD, tăng 4,2% so với cùng kỳ, chiếm 30% trong tổng kim ngạch xuất khẩu; tiếp theo đó là hàng dệt, may đạt 36 triệu USD, tăng 2,8% so với cùng kỳ, chiếm 15,3% trong tổng kim ngạch; sau cùng là gỗ và sản phẩm gỗ đạt 29 triệu USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ, chiếm 12,4% trong tổng kim ngạch…

Đặc biệt, mặt hàng phương tiện vận tải và phụ tùng xuất khẩu sang Anh 2 tháng đầu năm 2010 mặc dù đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng về kim ngạch xuất khẩu nhưng có tốc độ tăng trưởng vượt bậc (+ 22.512,4%) so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 25 triệu USD, chiếm 10,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Anh 2 tháng đầu năm 2010.
 
Nhìn chung, hầu hết các mặt hàng xuất khẩu sang Anh 2 tháng đầu năm 2010 đều có tốc độ tăng trưởng mạnh, chỉ một số mặt hàng có sự suy giảm là: cao su đạt 237 nghìn USD, giảm 59,8% so với cùng kỳ, chiếm 0,1% trong tổng kim ngạch; tiếp theo đó là cà phê đạt 11 triệu USD, giảm 15,9% so với cùng kỳ, chiếm 4,7% trong tổng kim ngạch; sau cùng là sản phẩm gốm, sứ đạt 2,7 triệu USD, giảm 3,3% so với cùng kỳ, chiếm 1,1% trong tổng kim ngạch.
 
Một số mặt hàng xuất khẩu sang Anh 2 tháng đầu năm 2010 có tốc độ tăng trưởng mạnh: sản phẩm từ sắt thép đạt 3,4 triệu USD, tăng 99,6% so với cùng kỳ, chiếm 1,4% trong tổng kim ngạch; túi xách, ví, va li, mũ và ô dù đạt 4 triệu USD, tăng 78,6% so với cùng kỳ, chiếm 1,8% trong tổng kim ngạch; hạt tiêu đạt 1,7 triệu USD, tăng 54,9% so với cùng kỳ, chiếm 0,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của cả nước sang Anh 2 tháng đầu năm 2010.

Nguồn: Cổng Thương vụ Việt Nam