Tin tức

Tin tức

Đó là lời khuyên của Giám đốc Trung tâm WTO và Hội nhập, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Nguyễn Thị Thu Trang đối với các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu khi đối mặt với các rào cản phòng vệ thương mại của các nước. Theo bà, đâu là những thách thức mà DN hay gặp khi xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài?

Xem thêm

Các hiệp định thương mại tự do (FTA) mang lại cơ hội mở rộng thị trường nhưng nếu doanh nghiệp không tích cực thay đổi sản xuất, tiếp cận thị trường thì sẽ không thể tận dụng được cơ hội này. Đó là ý kiến của ông Trần Thanh Hải- Phó Cục trưởng Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) tại Hội thảo “CPTPP và EVFTA những tác động đối với ngành Dệt may Việt Nam” mới đây.   Thặng dư thương mại tăng cao

Xem thêm

Cách tiếp cận của chính phủ các nước châu Á rất đáng chú ý bởi đã chọn con đường được đánh giá cao: dùng sự hợp tác để đáp lại xung đột. Khi mà cuộc chiến thương mại đầy nguy hiểm do Tổng thống Mỹ Donald Trump “khai hỏa” ngày một căng thẳng hơn, các nước trên toàn cầu đối diện với áp lực phải phản ứng. Cho đến nay, chính sách tốt nhất đến từ các nền kinh tế châu Á. 

Xem thêm

Các Bộ trưởng Tài chính của Mexico và Canada ngày 22/7 đã bày tỏ sự lạc quan về tiến trình đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) với Mỹ.

Xem thêm

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã sẵn sàng cho việc áp thuế lên toàn bộ hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ nếu cần. "Tôi sẵn sàng đi đến con số 500 (tỷ USD)", ông Trump nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn của hãng tin CNBC phát sóng ngày thứ Sáu. Con số mà ông Trump nhắc đến gần bằng với mức nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc vào Mỹ trong năm 2017. Dữ liệu của cơ quan Thống kê Mỹ cho thấy năm ngoái, Mỹ nhập 505,5 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc và xuất khẩu sang Trung Quốc 129,9 tỷ USD hàng hóa.

Xem thêm

Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) đang mở cuộc điều tra đối với một số sản phẩm ống thép hàn carbon của Việt Nam, Philippines, Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ.  Cuộc điều tra nhằm xác định xem các mặt hàng trên có đang được bán phá giá ở Canada hay không.

Xem thêm

Nếu những căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc không được giải quyết, chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu có thể phải điều chỉnh để thích ứng với các rào cản thương mại mới, trong đó Indonesia cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. 

Xem thêm

Yonhap đưa tin, Chính phủ Hàn Quốc ngày 22/7 cho biết, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon đã đề nghị người đồng cấp Mỹ đưa quốc gia châu Á này vào diện được miễn thuế nhập khẩu ôtô mà Mỹ đã dự kiến. Ông Kim Dong-yeon đã đưa ra yêu cầu trên trong cuộc gặp Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ở Buenos Aires hôm 21/7 (giờ địa phương) bên lề cuộc họp của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G20).

Xem thêm

Ngày 22/7, trong thông cáo báo chí được đưa ra cuối hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) diễn ra ở thủ đô Buenos Aires của Argentina, các Bộ trưởng Tài chính G20 đã cảnh báo rằng "những căng thẳng thương mại và địa chính trị gia tăng" đã gây ra nguy cơ cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Bên cạnh đó, các bộ trưởng còn nhấn mạnh "sự cần thiết phải tăng cường đối thoại và hành động nhằm giảm nhẹ các nguy cơ và tăng cường lòng tin."

Xem thêm

Ngày 22/7, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố các cường quốc công nghiệp thuộc Nhóm Các nước công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) đang triển khai nghiêm túc lời kêu gọi của ông yêu cầu các nước này dỡ bỏ thuế, hàng rào phi thuế quan và trợ cấp, đồng thời chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thúc đẩy vấn đề này trong các cuộc đàm phán sắp tới với ban lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU).

Xem thêm