Theo phóng viên TTXNV tại Brussels, ngày 9/11, Ủy viên châu Âu phụ trách thương mại Cecilia Malmstrom cho biết, tình hình đàm phán giữa Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ về việc sửa đổi thuế quan của Mỹ đối với nhôm và thép vẫn chưa có tiến triển nào đáng kể, trong khi EU vẫn tiếp tục tiến hành việc sửa đổi này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker hồi tháng Bảy đã thống nhất tránh áp đặt bất kỳ biện pháp thuế quan mới nào trong khi hai bên đang đàm phán về các thỏa thuận tương lai của quan hệ thương mại xuyên Đại Tây Dương.
Bà Malmstrom tuyên bố, thuế của Mỹ đối với thép và nhôm vẫn không thay đổi trong khi EU luôn nêu vấn đề này tại các cuộc đàm phán với Mỹ. 

Châu Âu cho rằng Mỹ đang thực thi một chính sách vô cùng bất công.

Bình luận về khả năng Mỹ có thể áp đặt các biện pháp thuế quan mới đối với EU, bà Malmstrom hy vọng điều này sẽ không xảy ra, và nhấn mạnh EU đang chuẩn bị các biện pháp “tái cân bằng” để phòng ngừa.

Bà Malmstrom cũng lưu ý rằng vấn đề nông nghiệp sẽ không được đưa ra thảo luận trong các cuộc đàm phán về thương mại giữa Mỹ và EU./.

Nguồn: TTXVN/ Việt Nam Plus