Minh bạch hóa, tạo thuận lợi và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hải quan là một trong những trọng tâm cơ bản mà Chính phủ đang quyết tâm thực hiện. Hiệp định Thuận lợi hóa Thương mại (TFA) của WTO mới được ký kết cuối năm 2013 cũng đòi hỏi Việt Nam phải thực hiện những yêu cầu tương tự, với các nghĩa vụ cụ thể và bắt buộc. Đây là cơ hội lớn để các Hiệp hội, doanh nghiệp cùng Chính phủ thúc đẩy việc cải cách triệt để thủ tục hành chính trong lĩnh vực vốn còn rất nhiều bất cập này.

Nhằm thông tin kịp thời cho các hiệp hội/doanh nghiệp về các nghĩa vụ về thủ tục hải quan mà Chính phủ phải thực hiện trong Hiệp định TFA, và tương ứng là các quyền doanh nghiệp trong lĩnh vực này, từ đó hiệp hội/doanh nghiệp căn cứ để đề nghị và cùng Chính phủ thực hiện các cải cách liên quan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổng Cục Hải quan và Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ (USAid) đã tổ chức Hội thảo:

HỘI THẢO "CẢI CÁCH THỦ TỤC HẢI QUAN QUA HIỆP ĐỊNH THUẬN LỢI HÓA THƯƠNG MẠI CỦA WTO - DOANH NGHIỆP ĐƯỢC LỢI GÌ VÀ CẦN LÀM GÌ?"

Tại Hà Nội:

  • Thời gian: 8.00-12.00 thứ Ba ngày 14/10/2014
  • Địa điểm:   Phòng GOLDEN-Tầng 3, Khách sạn Fortuna, Số 6B Láng Hạ, Hà Nội    

Tại TP. Hồ Chí Minh:

  • Thời gian:  8.00-12.00 thứ Ba ngày 04/11/2014
  • Địa điểm:   Khách sạn Duxton Hotel Saigon, 63 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Tp. Hồ Chí Minh

Các độc giả quan tâm có thể download tài liệu Hội thảo tại đây: