Tin tức

Ngành xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang có bước tiến thần tốc tại thị trường Trung Quốc. Trong đó, xuất khẩu sầu riêng vẫn là một điểm sáng và được kỳ vọng tăng trưởng mạnh hơn nữa trong năm 2024.

Xem thêm

Trong hai ngày 6-7/3, đại diện Bộ Công Thương, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Sở Giao dịch Hàng hóa Đại Liên, Trung Quốc để hoạch định chiến lược hợp tác phát triển thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam-Trung Quốc một cách toàn diện.

Xem thêm

Bên cạnh việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại các thị trường, thúc đẩy xuất khẩu, Trung Quốc được xác định là thị trường trọng điểm trong xúc tiến thương mại năm 2024.

Xem thêm

Trung Quốc đã đồng ý xem xét hồ sơ cho Việt Nam xuất khẩu thịt gia cầm, mở ra cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu thịt sang thị trường tiềm năng này.

Xem thêm

Việc tuân thủ tốt các quy định về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật đang ngày càng thúc xuất khẩu nông, thủy sản, thực phẩm Việt Nam cũng như là khẳng định vị thế về chất lượng, an toàn của sản phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới.

Xem thêm

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay, cả nước có 3.013 mã số doanh nghiệp xuất khẩu vào Trung Quốc được cấp, tương đương gần 3.000 cơ sở chế biến nông sản thực phẩm.

Xem thêm

Việt Nam đã có sự thay đổi toàn diện từ hệ thống luật pháp liên quan đến an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật và cả cơ quan quản lý.

Xem thêm

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của rau quả Việt năm 2023. Cơ hội ngày càng rộng mở khi Việt Nam ký thêm được Nghị định thư xuất khẩu sang thị trường này.

Xem thêm

Trung Quốc vừa ban hành 18 biện pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển thống nhất thương mại trong và ngoài nước, xóa bỏ các rào cản pháp lý và các rào cản khác để giúp doanh nghiệp tại quốc gia này dễ dàng khai thác thị trường trong nước và quốc tế.

Xem thêm

Trung Quốc hiện không còn là thị trường dễ tính như trước, không phải hàng hóa nào thị trường Trung Quốc cũng chấp nhận. Mặt hàng xuất khẩu của Trung Quốc rất tương đồng với Việt Nam, điều này vừa tạo ra lợi thế vừa là thách thức đối với hàng hóa Việt Nam.

Xem thêm