Thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản

31/07/2017    454

Nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu, xúc tiến đầu tư; từ đó thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp (DN) Nhật Bản, chiều 28/7, tại Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị kinh doanh châu Á lần thứ 57.

Tham dự hội nghị có các DN đến từ TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam cùng 20 DN Nhật Bản thuộc các nhóm ngành nghề như xây dựng, nông nghiệp, công nghệ thông tin, sức khỏe, giáo dục....

Tại hội nghị, hai bên đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và lĩnh vực mong muốn hợp tác và tìm kiếm đối tác. Các DN Nhật Bản đã thông tin cụ thể tình hình phát triển và hiện trạng nền kinh tế Nhật Bản, cũng như tính tất yếu phải xúc tiến đầu tư ra nước ngoài. Bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với các DN Đà Nẵng - Quảng Nam nói riêng và DN Việt Nam nói chung trên các lĩnh vực như du lịch - sản phẩm du lịch, nông nghiệp thông minh, giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực….

Về phía Việt Nam, đại diện các cơ quan xúc tiến đầu tư của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã giới thiệu những tiềm năng của địa phương, các chính sách ưu đãi đặc thù cho các nhà đầu tư nói chung, nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản trực tiếp tìm hiểu môi trường kinh doanh để cùng hợp tác.

Ông Noboru Kondo - Giám đốc Công ty Brain Works chia sẻ: Nhiều công ty của Nhật Bản cho biết họ chưa biết nhiều đến môi trường đầu tư của Đà Nẵng. Các DN đã đầu tư tại TP. Đà Nẵng thì đánh giá đây là nơi có môi trường sinh hoạt tốt, phong cảnh đẹp, tiềm năng cao… Vì vậy, TP. Đà Nẵng cần tăng cường xúc tiến thông tin đến các DN Nhật Bản hơn nữa, trong đó nhấn mạnh các ưu điểm, đặc trưng mà các thành phố lớn khác không có như là trung tâm logistic của hành lang kinh tế Đông Tây, một trong những điểm du lịch tiêu biểu trên thế giới… từ đó, thu hút khách du lịch cũng như các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Nguồn: Báo Công thương