Sự kiện

Hội thảo: Ngành Thủy sản – Trái cây, rau củ - Chăn nuôi, chế biến thịt trước Cơ hội và Thách thức từ CPTPP

15/11/2019    2827

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã chính thức có hiệu lực từ ngày 14/01/2019 với Việt Nam. 

Các ngành thủy sản, trái cây, rau củ, chăn nuôi chế biến thịt là những ngành nông thủy sản quan trọng của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. CPTPP có nhiều cam kết mở cửa thị trường về thuế quan, hàng rào phi thuế, các tiêu chuẩn về lao động, môi trường… có liên quan trực tiếp tới hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu các loại nông thủy sản này. Tùy thuộc vào từng nhóm cam kết, từng ngành cụ thể, CPTPP có thể mang lại những cơ hội thị trường đáng kể và/hoặc các thách thức cạnh tranh, ảnh hưởng bất lợi cho các ngành này.

Để giúp các doanh nghiệp, người nuôi trồng nông thủy sản hiểu về các cam kết CPTPP, chuẩn bị hiệu quả để tận dụng các cơ hội và ứng phó với các thách thức từ Hiệp định này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với sự hỗ trợ của Chương trình Aus4Reform và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức: 

Hội thảo
Ngành Thủy sản – Trái cây, rau củ - Chăn nuôi, chế biến thịt
trước Cơ hội và Thách thức từ CPTPP

Thời gian:     8.00-11.30 Thứ Tư, ngày 27 tháng 11 năm 2019

Địa điểm:       Hội trường Lầu 1, Khách sạn TTC Premium, 02 Hai Bà Trưng, P. Tân An, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Ngôn ngữ:     Tiếng Việt

Tại Hội thảo, Sách Tóm lược nội dung Hiệp định CPTPP 03 Sổ tay “CPTPP với Ngành Thủy sản/Rau quả/Chăn nuôi, chế biến thịt” - Các tài liệu hướng dẫn chi tiết về các cam kết CPTPP chung và từng các lĩnh vực do VCCI-Aus4Reform thực hiện cũng sẽ được giới thiệu và tặng các đại biểu tham dự.

Tài liệu Hội thảo được đính kèm dưới đây: