Đại sứ Việt Nam tại Úc và Thương vụ làm việc với Bộ Nông nghiệp Úc về các vấn đề thương mại song phương, trao đổi việc mở cửa quả nhãn

21/08/2019    259

Ngày 15 tháng 8 năm 2019, Đại sứ Việt Nam tại Úc Ngô Hướng Nam và Thương vụ Việt Nam tại Úc đã có buổi làm việc với lãnh đạo một số đơn vị tại Bộ Nông nghiệp Úc.

Đại sứ Ngô Hướng Nam đã trao đổi các thông tin liên quan chuyến đi của Thủ tướng Úc sang thăm Việt Nam. Đại sứ thông báo với bạn về khả năng Việt Nam nhập siêu trong năm nay; đề nghị Úc xem xét cho phép nhập khẩu tôm tươi nguyên con của Việt Nam. Đại sứ trao đổi việc xuất khẩu quả nhãn từ Việt Nam, và các điều kiện nhập khẩu vào Úc,…

Trưởng cơ quan Thương vụ, Nguyễn Phú Hoà nêu kim ngạch song phương trong 7 tháng đầu năm tăng trưởng 6% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, Thương vụ rất quan ngại việc giảm tăng trưởng xuất khẩu từ Việt Nam sang Úc so với 7 tháng cùng kỳ năm 2018. Trưởng cơ quan Thương vụ đề nghị Bộ Nông nghiệp Úc quan tâm tạo thuận lợi thương mại cho hàng hoá Việt Nam xuất khẩu sang Úc.

Bộ Nông nghiệp Úc đã trao đổi các vấn đề liên quan đến việc mở cửa quả nhãn, quy trình kiểm dịch đối với bệnh ở tôm tươi, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam nhập khẩu nhiều loại hàng hoá là nguyên liệu cho nền sản xuất, tạo việc làm trong nước. Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp Úc cũng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan của Việt Nam.

Nguồn: VietNam Trade Office