Xin thông tin hỗ trợ doanh nghiệp về thị trường Đông Nam Á

10/01/2019    266

Câu hỏi:

DN chúng tôi hiện là hội viên của VCCI Tp.Hải Phòng. Hiện tại công ty chúng tôi đang có dự kiến  nhập xe oto con, oto đầu kéo để bán tại thị trường các nước đông nam Á , vậy kính nhờ chị hỗ trợ giúp cho DN chúng tôi một số câu hỏi sau:

- Những nước nào trong khối nước Đông Nam Á được phép nhập mặt hàng nói trên? Hiện tại DN chúng tối đang có dự định thành lập công ty tại Myanma để nhập mặt hàng trên phân phối tại Myanma, vậy có được không ạ? và thủ tục như nào mong chị hướng dẫn giúp.

- Điều kiện được nhập là gì?

- Các vấn đề khác

Vậy rất mong được sự giúp đỡ từ chị cho DN chúng tôi.

Xin cám ơn chị!

 

Trả lời:

Về thị trường cho phép nhập khẩu các sản phẩm ô tô, đầu kéo: Hiện không có thông tin nào về việc có thị trường Đông Nam Á nào cấm nhập khẩu các sản phẩm này. Tuy nhiên, một số thị trường có thể có quy định cấm/hạn chế phương tiện vận tải đã qua sử dụng. Không có quy định hay thỏa thuận chung về vấn đề này. Do đó, để bảo đảm chính xác, Ddoanh nghiệp cần tham khảo quy định cụ thể của thị trường cụ thể. 
 
Về vấn đề thủ tục nhập xe ô tô con, ô tô đầu kéo vào các thị trường thuộc khối ASEAN, doanh nghiệp cần tham khảo luật pháp nội địa của thị trường mục tiêu. Với Myanmar, Doanh nghiệp có thể tham khảo các liên hệ sau:
 
1. Về thông tin xuất nhập khẩu hàng hóa vào thị trường Myanmar, Anh có thể tham khảo Myanmar National Trade Porter theo link: http://www.myanmartradeportal.gov.mm/
 
2. Ngoài xuất nhập khẩu, doanh nghiệp muốn thành lập công ty tại Myanmar có thể tham khảo quy định trong website của DICA theo link: https://www.dica.gov.mm/en
 
Bên cạnh đó, Trung tâm đề xuất Doanh nghiệp nên tìm tới công ty tư vấn luật chuyên nghiệp để được hỗ trợ đầy đủ nhất về thành lập công ty tại một thị trường nước ngoài như Myanmar.

Hy vọng thông tin trên hữu ích với Anh và Doanh nghiệp.
 
Trân trọng,