Hỏi về vấn đề xuất hàng sang thị trường châu Âu

10/01/2019    568

Câu hỏi:

Xin chào BAN THƯ KÝ TRUNG TÂM WTO  sau đây là vấn đề tôi muốn tìm hiểu mong trung tâm giúp đỡ giải đáp giúp :

Hiện tại Cty chúng tôi đang muốn xuất khẩu mặt hàng kính mắt thời trang sang thị trường nước Pháp nhưng tôi cũng chưa rõ mặt hàng của Cty tôi thuộc nằm ở hạng mục nào và mức thuế khi nhập vào thị trường nước Pháp là bao nhiêu % ? 

xin chân thành cảm ơn !

 

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Trung tâm WTO và Hội nhập. Về việc tra cứu mức thuế khi xuất khẩu mặt hàng sang thị trường Pháp, bạn cần làm theo những bước sau:

1. Xác định mã HS của hàng hóa theo quy định hiện hành của Pháp.

2. Dựa vào mã HS để tra cứu mức thuế áp dụng tương ứng với mặt hàng khi nhập khẩu vào thị trường Pháp (Vì Pháp thuộc Liên minh châu Âu nên mức thuế nhập khẩu tại Pháp là mức thuế nhập khẩu của Liên minh châu Âu). Tham khảo: http://madb.europa.eu/madb/euTariffs.htm

Chú ý:

+ EU hiện có EVFTA với VN nhưng chưa ký, chưa có hiệu lực, vì vậy về nguyên tắc, hàng VN khi xuất vào EU vẫn theo thuế quan MFN thông thường mà EU áp dụng cho nước thứ ba

+ EU dành cho một số sản phẩm của Việt Nam thuế ưu đãi đơn phương GSP, vì vậy một số loại hàng hóa của VN có thể được hưởng thuế GSP ưu đãi hơn thuế MFN thông thường. Để biết hàng hóa có phải thuộc danh mục hưởng GSP của EU không thì tra cứu theo link sau: 

http://ec.europa.eu/trade/policy/countries-and-regions/development/generalised-scheme-of-preferences/ 

Hy vọng những thông tin Trung tâm cung cấp hữu ích với bạn và Doanh nghiệp.

Trân trọng,