Tin tức

Canada hy vọng Mỹ sẽ sớm bãi bỏ thuế áp trên nhôm và thép

14/11/2018    97

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP ngày 12/11 tại Paris, Thủ tướng Canada Justin Trudeau hy vọng Ottawa sẽ đạt được thỏa thuận với Washington về bãi bỏ thuế đối với các mặt hàng nhôm và thép của Canada vào cuối tháng 11 này. 

Thủ tướng Trudeau cho biết, lãnh đạo hai nước Mỹ và Canada sẽ gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Argentina từ ngày 30/11-1/12. Ông Trudeau hy vọng “sẽ có tin tốt lành vào thời điểm đó.”

Thủ tướng Trudeau cho biết ông đã có cuộc trao đổi ngắn với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Paris và hai bên “nhất trí sẽ làm việc để bãi bỏ các mức thuế này.” Tổng thống Trump và Thủ tướng Trudeau đều tham gia lễ kỷ niệm 100 năm ngày ký hiệp ước đình chiến, kết thúc Chiến tranh Thế giới Thứ nhất tại Paris vào ngày 11/11.

Mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Canada được giới quan sát cho là có những thăng trầm, nhưng Thủ tướng Trudeau đánh giá mối quan hệ này hiện nay “mang tính xây dựng” và nói thêm: "Chúng tôi tìm cách để làm việc cùng nhau dù rằng chúng tôi rõ ràng là không nhất trí về mọi vấn đề”./.

Nguồn: Việt Nam Plus